Bế giảng lớp học bơi miễn phí cho trẻ em

Thứ bảy - 22/06/2024 15:54
Ngày 21/6/2024, UBND huyện Tây Sơn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định tổ chức Lễ bế giảng lớp học bơi miễn phí cho 60 trẻ em là con của các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện.
Bế giảng lớp học bơi miễn phí cho trẻ em

Lớp học bơi được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh hỗ trợ kinh phí đào tạo, trong 20 buổi học các em được trang bị kiến thức, kỹ thuật bơi cơ bản; kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn và kiến thức an toàn dưới nước. Kết thúc khóa học đã trao giấy chứng nhận cho 60 em.
Phát biểu bế mạc, đồng chí Lâm Văn Lành - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Lớp học bơi miễn phí cho 60 trẻ em là con của các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện. Trong quá trình học, các em được học các kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội, như: làm quen, tập nhảy xuống nước; tập thở đúng cách khi tiếp xúc trực tiếp với nước; các kỹ thuật bơi thông dụng (bơi ếch, bơi ngửa); cách xử lý khi bị đuối nước do chuột rút, xử lý nhanh các tình huống nguy hiểm, bất ngờ có thể gặp trong khi bơi,… Sau khi kết thúc lớp học, hy vọng các em học sinh tiếp tục tập luyện để có thể hoàn thiện kỹ thuật và kỹ năng bơi thành thạo hơn.

2


Việc tổ chức lớp học bơi miễn phí cho trẻ em được huyện Tây Sơn tổ chức nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện TDTT trong đó có môn bơi, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em. Đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực từ đó giúp các em có thêm những kỹ năng trong cuộc sống. Qua đó cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức phòng chống tai nạn đuối nước, hạn chế những tai nạn đuối nước cho trẻ em và cộng đồng.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay2,524
  • Tháng hiện tại69,971
  • Tổng lượt truy cập6,807,933
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây