Tổ chức diễn đàn trẻ em 2024

Chủ nhật - 02/06/2024 13:32
Sáng ngày 01/6/2024, UBND huyện Tây Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2014 với chủ đề ”Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.
Tổ chức diễn đàn trẻ em 2024

Tham dự Diễn đàn có đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Thường trực HĐND huyện, Thường trực UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

2


Tại diễn đàn, các em học sinh được tham gia trình bày 2 phần thi: Thuyết trình và trình diễn tiểu phẩm của  6 đội thi đến từ các trường THCS Tây Giang; THCS Mai Xuân Thưởng; THCS Bình Hòa; THCS Bình Nghi; THCS Tây Vinh và THCS Bình Thuận. Nội dung xoay quanh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội dung liên quan đến việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Kết quả, trường THCS Tây Giang giành giải nhất phần thi thuyết trình và trường THCS Bình Thuận giành giải nhất phần thi tiểu phẩm.

3


Sau phần thi thuyết trình và tiểu phẩm, các em học sinh được gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo các Phòng, ban, ngành liên quan đến công tác, giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em với những vấn đề cần quan tâm và có biện pháp giải quyết, tháo gỡ cho trẻ em như: Tai nạn thương tích trẻ em; xâm hại trẻ em; bạo lực học đường và bạo lực đối với trẻ em.v.v. Đại diện lãnh đạo UBND huyện và các Phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện đã trả lời trực tiếp từng vấn đề các em đặt ra, từ đó nghiên cứu cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện tốt các mục tiêu về trẻ em và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

4


Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Để các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em nói chung và diễn đàn trẻ em năm 2024 nói riêng đạt hiệu quả cao, đồng chí đề nghị thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn tập trung lắng nghe, ghi nhận tất cả những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của trẻ em và những kiến nghị, đề xuất của các em đại diện trẻ em toàn huyện tham gia diễn đàn. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành và địa phương mình, tích cực tham gia giải quyết các vấn đề thuộc phạm vi và thẩm quyền nhằm thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục  trẻ em. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xã hội để góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.  Huy động các nguồn lực xã hội cùng với ngân sách địa phương đầu tư chăm lo cho trẻ em. Đề nghị Huyện đoàn Tây Sơn với vai trò là cơ quan đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em cần phải thường xuyên lắng nghe, tiếp nhận và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của trẻ em gửi đến các cơ quan, đơn vị có liên quan để kịp thời giải quyết; phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt vai trò, giám sát và phản biện xã hội đối với việc thực hiện quyền của trẻ em và các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

5


Dịp này, UBND huyện trao tặng 150 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, mỗi suất trị giá 600.000 đồng./.
Văn Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay2,266
  • Tháng hiện tại37,863
  • Tổng lượt truy cập6,622,278
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây