Ra mắt mô hình hỗ trợ can thiệp, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tại xã Bình Thuận

Thứ sáu - 22/10/2021 14:51
Ngày 21/10, Sở Lao động - TB&XH tỉnh phối hợp UBND huyện tổ chức lễ ra mắt mô hình hỗ trợ, can thiệp, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tại xã Bình Thuận.
Ra mắt mô hình hỗ trợ can thiệp, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tại xã Bình Thuận
Ra mắt mô hình hỗ trợ can thiệp, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tại xã Bình Thuận

Mô hình do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện triển khai nhằm đảm bảo xã không có trẻ em lao động trái với quy định của pháp luật, phát hiện, hỗ trợ, can thiệp kịp thời trẻ em lao động trái quy định của pháp luật và trẻ em có nguy cơ trở thành lao động trái quy định của pháp luật để đảm bảo quyền trẻ em và tạo cơ hội phát triển toàn diện trẻ em.
Tại buổi ra mắt, UBND xã Bình Thuận đã thông qua quyết định thành lập Tổ tiếp nhận theo dõi và triển khai thực hiện mô hình. Theo đó, chịu trách nhiệm chính về hoạt động và hiệu quả của mô hình là lãnh đạo UBND xã cùng các thành viên của Mặt trận, hội, đoàn thể trong xã.
Tiếp sau lễ ra mắt Mô hình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức buổi tập huấn, cung cấp thông tin, kiến thức về phòng ngừa, phát hiện, hỗ trợ, can thiệp giảm thiểu lao động trẻ em cho các ngành, đoàn thể, các hộ gia đình,  biệt là hộ gia đình trong làng nghề nón lá Thuận Hạnh, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cả cộng đồng trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em./.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay3,504
  • Tháng hiện tại107,241
  • Tổng lượt truy cập6,691,656
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây