Các cơ sở ăn uống thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ tại chỗ

Thứ ba - 06/07/2021 11:30
Các cơ sở ăn, uống trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm công điện của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.
Các cơ sở ăn, uống chỉ bán mang về
Các cơ sở ăn, uống chỉ bán mang về

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện ta đã được triển khai một cách chủ động, khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện đang được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch là rất cao. Để giữ vững kết quả đạt được và bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19. UBND huyện yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện tạm dừng các hoạt động dịch vụ tại chỗ của tất cả các quán ăn, hàng quán giải khát trên địa bàn huyện từ 0h ngày 29/06/2021 cho đến khi có thông báo mới.
Những ngày qua, lực lượng phòng chống dịch COVID-19 của huyện và các xã, thị trấn đã tăng cường phân công đến tất cả các hộ kinh doanh hàng ăn uống, nước giải khát trên địa bàn nhắc nhở, tuyên truyền, vận động các hộ ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Sau khi ký cam kết, nếu các hộ nào vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm nhằm để nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng dịch. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay trong ngày đầu tiên thực hiện Công  điện của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, trên địa bàn huyện, tất cả các hàng quán đã dừng phục vụ tại chỗ, chuyển sang hình thức phục vụ bán cho khách hàng mang về nhà.
Tại các tuyến trên địa bàn thị trấn Phú Phong những ngày trước khi có công điện, các quán ăn, giải khát phục vụ khách tấp nập thì nay tất cả đã đóng cửa. Nhiều gia đình còn cẩn thận treo biển báo "tạm ngừng phục vụ để phòng, chống dịch COVID-19".
Ông Đặng Cao Long, một quán bán ăn sáng tại thị trấn Phú Phong cho biết: Những ngày qua, tôi có theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, được biết tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, số lượng ca bệnh trong cộng đồng tăng cao. Đặc biệt là tại một số tỉnh thành trong khu vục miền trung nên gia đình hết sức lo lắng. Được sự tuyên tuyền của các cấp, gia đinh tôi thực hiên nghiêm. Tôi nghĩ đây là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng bệnh cho mình và cho cộng đồng.
Còn tại các xã trên địa bàn huyện một số người dân đã tự giác nghỉ bán hàng, hoạt động sôi động thường ngày đã thay bằng không khí vắng lặng. Chủ quán cafe ở xã Tây Giang cho biết: Khi được chính quyền địa phương đến tuyên truyền, giải thích, thông báo cho các hộ việc tạm dừng phục vụ tại chỗ để thực hiện công tác phòng chống dịch cho đến khi được thông báo lại. Quán của chị đã chủ động không phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán mang về và treo biển để khách biết. Mặc dù lượng khách giảm nhiều so với trước, nhưng như vậy tôi thấy yên tâm hơn và sẽ thực hiện cho đến khi tình hình dịch bệnh giảm. Đây là một việc nên làm để đảm bảo an toàn trong thời điểm hiện nay.
Hy vọng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính chị và sự đồng lòng hưởng úng tích cực của người dân trong công cuộc phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Dịch COVID-19 sẽ sớm bị đẩy lùi nhằm bảo đảm sức khỏe và cuộc sống của người dân được an toàn.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay2,984
  • Tháng hiện tại106,721
  • Tổng lượt truy cập6,691,136
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây