Kịp thời hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng dịch Covid-19

Thứ tư - 27/10/2021 14:07
Với phương châm rà soát, thẩm định đến đâu, hỗ trợ kịp thời đến đó, không để người dân phải chờ đợi, huyện Tây Sơn đã nhanh chóng triển khai Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Chính phủ. Qua đó, đã giúp người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 sớm tiếp cận với gói hỗ trợ để vượt qua khó khăn.
Quân sự, Phụ nữ, Mặt trận huyện tặng quà người dân xã Vĩnh An khó khăn do dịch Covid-19
Quân sự, Phụ nữ, Mặt trận huyện tặng quà người dân xã Vĩnh An khó khăn do dịch Covid-19

Tính đến nay, huyện Tây Sơn đã có hơn 1.665 lượt đối tượng được hỗ trợ với số tiền trên 2,8 tỷ đồng. Việc khẩn trương rà soát, thẩm định và triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người lao động, hộ kinh doanh, người sử dụng lao động trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã lan tỏa, phát huy được tính nhân văn của chính sách. Qua đó, góp phần đảm bảo công tác an sinh trên địa bàn. Cùng với việc thực hiện kịp thời, hiệu quả chính sách của Nhà nước, huyện Tây Sơn đã và đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 để đảm bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nếu so sánh với các gói hỗ trợ trước đây mà doanh nghiệp và người lao động phản ánh là có quá nhiều tiêu chí và tiếp cận rất khó khăn thì Nghị quyết 68 của Chính phủ được coi là chính sách thực sự đơn giản, thân thiện với người lao động, doanh nghiệp, nhờ vậy đã cắt giảm được 2/3 số thủ tục hành chính phải thực thi. Từ đó các đối tượng thụ hưởng dễ dàng tiếp cận chính sách, đáp ứng niềm tin và lòng mong mỏi của người dân vào chính sách an sinh xã hội. Đặc biệt, chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 cũng được mở rộng với 12 chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19, bao gồm: Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động; hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động; cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, hỗ trợ tiền ăn đối với người phải điều trị nhiễm Covid-19 hoặc phải cách ly dài ngày,...
Có thể nói, việc khẩn trương triển khai chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ một cách kịp thời tới các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đã góp phần chia sẻ, động viên các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng thời, giúp huyện triển khai hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa ổn định đời sống nhân dân, đẩy mạnh sản xuất./.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay3,311
  • Tháng hiện tại107,048
  • Tổng lượt truy cập6,691,463
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây