Tây Sơn phát triển phong trào bơi lội

Thứ tư - 20/07/2022 10:00
Mấy năm gần đây, được sự quan tâm của chính quyền, các ngành, phong trào tập luyện môn bơi lội ngày càng phát triển ở huyện Tây Sơn. Đây cũng là một giải pháp để Tây Sơn thực hiện mục tiêu thêm cơ hội cho trẻ nâng cao thể trạng, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đuối nước ở trẻ em.
Được huyện đầu tư hơn 415 triệu đồng lắp đặt hồ bơi, học sinh Trường Tiểu học Bình Thuận đã có điều kiện để học bơi.
Được huyện đầu tư hơn 415 triệu đồng lắp đặt hồ bơi, học sinh Trường Tiểu học Bình Thuận đã có điều kiện để học bơi.

Anh Hồ Thanh Hảo, ở xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, đưa con đi học bơi tại thị trấn Phú Phong cho biết, nhà tôi ở gần kênh Văn Phong nên gia đình luôn lo lắng mỗi khi người lớn vắng nhà, nhất là vào dịp hè. Bởi vậy, tôi chủ động cho con học bơi từ nhỏ để hướng con đến các hoạt động thể thao lành mạnh, đồng thời rèn luyện sức khỏe và kỹ năng sống. Chia sẻ điều này, anh Đào Duy Đảm, giáo viên dạy bơi tại thị trấn Phú Phong cho hay, những năm qua, các lớp dạy bơi của tôi nói riêng và các giáo viên khác nói chung đều thu hút rất đông học sinh. Chỉ cần đi tập đều đặn 10 - 14 buổi thì ai cũng có thể biết bơi. Hè này, từ các lớp dạy bơi của tôi có gần 150 em đã biết bơi, tôi chuẩn bị mở khóa thứ 3.
Không chỉ ở thị trấn, tại các xã trên địa bàn huyện, phong trào tập luyện môn bơi cũng khá phát triển. Anh Nguyễn Trường Sinh, giáo viên dạy môn thể dục tại Trường Tiểu học Bình Thuận cho hay, ngay sau khi được huyện hỗ trợ hơn 415 triệu đồng để lắp đặt hồ bơi, trường đã đưa môn bơi vào dạy ngoại khóa cho học sinh. Từ đầu năm học đến nay có hơn 100 em được học bơi miễn phí; 80 học sinh ngoài trường đăng ký học bơi tại đây với mức phí 250 nghìn đồng/khóa.
Hiện phong trào bơi lội ở Tây Sơn đang có cơ hội tốt để phát triển, từ cơ sở vật chất, HLV đến sự quan tâm của các cấp chính quyền, phụ huynh và niềm say mê của nhiều học sinh. Toàn huyện có 3 hồ bơi tư nhân, 3 hồ bơi liên kết khác do nhiều tổ chức, cá nhân phối hợp, hỗ trợ lắp đặt, thu hút hàng trăm lượt trẻ em đến học bơi. Hiện có 2 hồ bơi nữa đang được lắp đặt tại các trường học trên địa bàn huyện.
Anh Nguyễn Khắc Duy, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện cho hay, không phải ngẫu nhiên mà lần đầu tiên môn bơi lội được đưa vào Đại hội TDTT của huyện Tây Sơn. 7 lần tổ chức trước, dù rất muốn đưa môn thể thao này vào chương trình nhưng do có quá ít VĐV đăng ký nên ban tổ chức đành tạm gác. Đến lần này, môn bơi đã chính thức có mặt với 30 VĐV đăng ký tranh tài ở 2 nội dung thi đấu.
Từ năm 2019 đến nay, bằng các nguồn khác nhau, huyện đã dành hơn 2 tỷ đồng đầu tư lắp đặt 5 bể bơi, chủ yếu là tại các trường học… Ông Bùi Văn Mỹ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện: Tới đây, chúng tôi tiếp tục bố trí ngân sách, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng với huyện lắp đặt, xây dựng thêm nhiều hồ bơi, quyết tâm phổ cập môn bơi lội, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đuối nước ở trẻ em.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay303
  • Tháng hiện tại109,171
  • Tổng lượt truy cập6,693,586
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây