Cháy nhà do tàn lửa còn lại khi đốt rác

Thứ tư - 27/07/2022 09:31
Vào khoảng 13 giờ ngày 26/7/2022, nghe tiếng hô hoán và thấy lửa bốc lên từ ngôi nhà của gia đình ông Huỳnh Văn Minh (khối 1A, thị trấn Phú Phong,Tây Sơn), bà con hàng xóm của gia đình đã dùng nhiều phương tiện sẵn có, tích cực dập lửa, hỗ trợ gia đình di chuyển các vật dụng trong nhà ra bên ngoài.
Căn nhà ông Huỳnh Văn Minh sau vụ cháy
Căn nhà ông Huỳnh Văn Minh sau vụ cháy

Tuy nhiên, do bên trong nhà chứa khá nhiều vật liệu dễ cháy như: Gỗ, bao bì ni lông, than, củi nên ngọn lửa từ nhà ông Minh bốc lên rất cao. Người dân phải gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy hỗ trợ. Sau khoảng 1 giờ nỗ lực, đám cháy đã bị dập tắt; diện tích nhà bị cháy khoảng 40m2, nhiều gỗ để dành làm nhà, 1 xe máy, 1 tủ lạnh cùng nhiều tài sản khác bị thiêu rụi, rất may không có thiệt hại về người.
Chủ hộ Huỳnh Văn Minh cho biết, lúc 9 giờ sáng ông có dọn dẹp và đốt rác phía bên ngoài gần nhà. Khi đốt xong đã thu gọn, nhưng không nghĩ còn tàn lửa. Đến đầu giờ chiều, tàn lửa bén vào trong nhà gây nên vụ cháy trên.
Từ vụ việc trên, khuyến cáo người dân cũng không được tự ý đốt cỏ, đốt rác kể cả trong khuôn viên của gia đình. Trường hợp đặc biệt khi cần đốt cỏ, đốt rác thì không đốt khi trời nắng, nóng, phải bố trí ở không gian trống trải, thông thoáng trong điều kiện không có gió, có biện pháp đề phòng cháy lan; cử người trông coi ngọn lửa và chuẩn bị phương tiện chữa cháy đi kèm (bình chữa cháy, xô nước…) trong suốt quá trình cháy, đồng thời phải dùng nước để dập tàn lửa, tránh những hậu quả đáng tiếc do cháy gây ra.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay606
  • Tháng hiện tại109,474
  • Tổng lượt truy cập6,693,889
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây