Tăng cường cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thứ ba - 22/11/2022 16:59
Ngày 21/11/2022, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Văn bản số 1742/UBND-KSTT về việc tăng cường cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Theo thống kê của Văn phòng UBND tỉnh tại Công văn số 648/VPUBND-TTPVHCC ngày 18/11/2022 một số đơn vị như: Tây Thuận, Bình Thành, Tây Giang có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều, tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị có số lượng hồ sơ phát sinh thấp, trong đó có 09 xã trong năm 2022 không phát sinh hồ sơ gồm: Xã Vĩnh An, Tây Phú, Tây Xuân, Bình Hòa, Bình Tân, Tây Bình, Tây An, Tây Vinh và thị trấn Phú Phong. Riêng xã Vĩnh An từ tháng 7/2020 đến nay chưa phát sinh hồ sơ hoàn thành trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Để tăng cường cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính gắn với việc tái sử dụng các giấy tờ đã được chứng thực điện tử để nộp hồ sơ trực tuyến, góp phần vào nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Tây Sơn nói riêng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:
1. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, trả kết quả bản điện tử vào Kho dữ liệu của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đồng thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng giấy tờ đã được chứng thực điện tử (đã có trong Kho dữ liệu của tổ chức, cá nhân) để nộp hồ sơ trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả tái sử dụng giấy tờ đã được chứng thực điện tử.
2. Chỉ đạo công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại các xã, thị trấn hỗ trợ tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước khi thực hiện dịch vụ chứng thực điện tử để kết quả chứng thực điện tử tự động trả vào Kho dữ liệu của tổ chức, cá nhân phục vụ cho việc nộp hồ sơ trực tuyến sau này.
3. Đối với các xã phát sinh hồ sơ ít và xã chưa phát sinh hồ sơ trong năm 2022, xã từ 07/2020 đến nay chưa phát sinh hồ sơ khẩn trương chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng Dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính để tăng số lượng hồ sơ phát sinh nhằm đảm bảo tỷ lệ theo quy định, không để ảnh hưởng đến các chỉ số cải cách hành chính của huyện, của tỉnh vì đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong đánh giá nhóm chỉ số về số hóa hồ sơ theo quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
4. Giao Văn phòng HĐND&UBND huyện chủ trì, phối hợp với Phòng Tư pháp huyện theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện nhiệm vụ này, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 30/11/2022.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay1,419
  • Tháng hiện tại99,194
  • Tổng lượt truy cập6,683,609
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây