Hiệu quả từ nguồn vốn NHCSXH tại xã Tây Xuân

Thứ sáu - 21/07/2023 14:45
Những năm qua, hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Tây Xuân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ NHCSXH huyện để đầu tư phát triển kinh tế. Với nguồn vốn vay ưu đãi các tổ chức chính trị - xã hội xã Tây Xuân luôn chú trọng thực hiện tốt công tác ủy thác với Phòng giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tây Sơn. Coi đây là giải pháp và bước đột phá trong việc phát triển kinh tế cũng như xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Hiệu quả từ nguồn vốn NHCSXH tại xã Tây Xuân

Để đạt được kết quả đó, Ban giảm nghèo xã đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với Phòng giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đưa nguồn vốn đến với bà con nhân dân, các đối tượng được thụ hưởng. Tính đến hết tháng 6/2023 tổng dư nợ thông qua uỷ thác các tổ chức hội đoàn thể trên 35 tỷ đồng, với 11 chương trình vay vốn như cho vay ưu đãi hộ nghèo, hộ cận nghèo, cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100...Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân xã kiện toàn Tổ trưởng Tổ TK&VV có trình độ năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm tận tuỵ công việc, tiếp thu nhanh, đáp ứng với yêu cầu công việc, qua đánh giá xếp loại đạt 14/14 tổ tốt, chất lượng tín dụng xã xếp loại tốt. Để phát huy nguồn vốn này hiệu quả, trong 6 tháng đầu năm có 100% đội ngũ cán bộ từ Ban giảm nghèo đến lãnh đạo các hội đoàn thể, Trưởng thôn và Ban quản lý tổ đều tham gia tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kiến thức hiểu biết về chức năng, nghiệp vụ thực hiện tín dụng vốn vay uỷ thác. Ban giảm nghèo xã đã thường xuyên sâu sát nắm bắt, trao đổi thông tin, phân tích đánh giá tìm ra nguyên nhân để đề ra các giải pháp  khắc phục, củng cổ các vấn đề, hạn chế. Các tổ chức hội nhận uỷ thác kết hợp với tổ TK& VV kiểm tra 100% hộ vay vốn trong vòng 30 ngày, nâng cao vai trò kiểm tra giám sát, giúp các hộ nghèo và các đối tượng vay vốn sử dụng đúng mục đích và hiệu quả, ổn định cuộc sống, đồng thời giám sát chặt chẽ các tổ TK&VV để đảm bảo việc sâu sát đôn đốc trả nợ gốc đến hạn được thực hiện một cách có hiệu quả.   
Song song, việc xây dựng kế hoạch nguồn vốn và phân bổ, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch các chương trình tín dụng chính sách được UBND xã thực hiện kịp thời, công khai, phù hợp với nhu cầu vay vốn của các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại địa phương. Từ nguồn vốn vay chính sách ưu đãi, nhiều hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách  của xã đã có nguồn thu nhập ổn định phát triển sản xuất chăn nuôi, kinh tế gia đình từng bước được cải thiện rõ nét góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.
NHCSXH HUYỆN TÂY SƠN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay2,528
  • Tháng hiện tại219,685
  • Tổng lượt truy cập6,330,191
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây