Phấn đấu vận động, tiếp nhận 1.000 đơn vị máu trong năm 2023

Thứ bảy - 31/12/2022 20:43
Ngày 30/12/2022, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch số 289/KH-UBND về việc vận động hiến máu tình nguyện cứu người huyện Tây Sơn năm 2023. Tổ chức hiến máu tình nguyện cứu người trên địa bàn huyện được chia làm 4 đợt.
Phấn đấu vận động, tiếp nhận 1.000 đơn vị máu trong năm 2023

Mục đích, yêu cầu: Tuyên truyền, vận động, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, Nhân dân, nhất là trong thanh niên, học sinh và chiến sỹ lực lượng vũ trang về tự nguyện hiến máu tình nguyện (HMTN) cứu người. Vận động được nhiều người tự nguyện tham gia đăng ký và sẵn sàng HMTN cứu người, tổ chức được nhiều đợt HMTN tập trung. Xây dựng, củng cố Đội hiến máu dự bị, sẵn sàng tự nguyện HMTN khi cần thiết để phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh.
Địa điểm và thời gian hiến máu:
- Đợt 1: Cơ quan Huyện đoàn Tây Sơn: Ngày 15/01/2023.
- Đợt 2: Nhà văn hóa thể thao xã Bình Hòa: Ngày 11/3/2023.
- Đợt 3: Cơ quan Huyện đoàn Tây Sơn: Ngày 15/7/2023.
- Đợt 4: Nhà văn hóa thể thao xã Tây Giang: Ngày 21/10/2023.
Tổ chức thực hiện
Hội Chữ thập đỏ huyện (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện một số nhiệm vụ sau: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện về sự cần thiết và ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện cứu người bệnh thông qua nhiều hình thức khác nhau như: chuyên đề, đối thoại, tiểu phẩm, tờ rơi, pa nô, in ấn tài liệu,… đến các đối tượng hiến máu trong các tầng lớp Nhân dân, trong cán bộ công chức, viên chức, doanh nghiệp, người lao động. Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện tập trung tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày hội Xuân Hồng”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu”, “Giọt máu Hồng hè”, “Hành trình Đỏ”… trong năm 2023. Tham mưu Ban Chỉ đạo huyện chỉ đạo Ban Chỉ đạo vận động HMTN các xã, thị trấn tổ chức các đợt HMTN tập trung theo thời gian của Ban Chỉ đạo HMTN huyện và chia theo từng cụm xã, thị trấn để công tác HMTN đạt hiệu quả; vận động người hiến máu tăng thể tích từ 250ml lên 350ml, 450ml, hiến khối tiểu cầu gạn tách; phấn đấu đưa tỉ lệ người HMTN với thể tích 350ml đạt 45% so với tổng lượng máu thu được trong năm. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tập huấn cho Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện và các xã, thị trấn, các Hội đoàn thể về kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; tổ chức hội nghị tôn vinh HMTN.
Trung tâm Y tế thuộc huyện cử đội ngũ y, bác sĩ phối hợp cùng Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh khám, tiếp nhận máu,... trong những đợt tổ chức hiến máu tập trung tại huyện; đồng thời, có kế hoạch vận động cán bộ viên chức, người lao động sẵn sàng tham gia hiến máu ngày tập trung theo lịch HMTN của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện.
Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Liên đoàn lao động huyện, Hội Nông dân huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và các phòng, ban ngành, đoàn thể liên quan chỉ đạo đơn vị trực thuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức, hội viên tham gia HMTN tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện và đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm.
Đề nghị Huyện đoàn Tây Sơn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc: xã, thị trấn, cơ quan, trường học,… tổ chức vận động đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện và phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hiến máu tình nguyện trong ngày hiến máu tập trung đạt kết quả tốt. Đồng thời, tiếp tục xây dựng và củng cố Đội hiến máu dự bị của huyện để sẵn sàng hiến máu cho các trường hợp cấp cứu đột xuất, hỗ trợ cho người nghèo và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong điều trị bệnh.
UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị được phân bổ chỉ tiêu hiến máu tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, các đoàn viên, hội viên của đơn vị mình và Nhân dân địa phương tự nguyện tham gia đăng ký và sẵn sàng HMTN cứu người, xem đây là việc làm có nhiều nghĩa cử cao đẹp, cần thiết kịp thời trong công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân. UBND các xã, thị trấn rà soát kịp thời, kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện ở địa phương, đồng thời phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo và căn cứ chỉ tiêu được giao tiến hành xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện một cách chu đáo, đảm bảo đạt kết quả.  Tạo điều kiện về vật chất, kinh phí của địa phương để hỗ trợ tổ chức vận động đăng ký hiến máu tình nguyện tại địa phương, đơn vị đạt kết quả và hỗ trợ kinh phí người hiến máu để động viên, khuyến khích họ thực hiện tốt ngày hiến máu tập trung.
Chế độ, chính sách, khen thưởng
Mỗi người hiến máu tình nguyện được nhận 01 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện sau mỗi lần cho máu, do cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cấp.
Về chế độ cho người hiến máu thực hiện theo Thông tư số 05/2017/TT-BYT ngày 14/4/2017 của Bộ Y tế “Quy định giá tối đa và chi phí phục vụ cho việc xác định giá cho một đơn vị máu toàn phần, chế phẩm máu đạt tiêu chuẩn” và Thông tư số 20/2018/TT-BYT ngày 30/8/2018 của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 05/2017/TT-BYT ngày 14/4/2017 của Bộ Y tế “Quy định giá tối đa và chi phí phục vụ cho việc xác định giá một đơn vị máu toàn phần, chế phẩm máu đạt tiêu chuẩn”.
Khen thưởng: Thực hiện theo “Quy chế tôn vinh, khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện” được ban hành theo Quyết định số 122/QĐ-BCĐQG ngày 15/9/2017 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện; Biểu dương những người hiến máu nhiều lần và người vận động hiến máu trong các Hội nghị, sơ kết, tổng kết của Hội Chữ thập đỏ huyện, tỉnh và biểu dương trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Hỗ trợ máu và các chế phẩm của máu đối với người hiến máu tình nguyện khi họ ốm đau, rủi ro tai nạn phải truyền máu, theo quy định tại Thông tư số 33/2014/TT-BYT ngày 27/10/2014 của Bộ Y tế và Thông tư số 182/2009/TT-BTC ngày 14/9/2009 của Bộ Tài chính.

File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay2,961
  • Tháng hiện tại101,061
  • Tổng lượt truy cập6,839,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây