Tọa đàm nâng cao vai trò của nữ lãnh đạo trong giai đoạn 4.0

Thứ bảy - 17/08/2024 08:50
Chiều ngày 16/8/2024, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tây Sơn tổ chức Tọa đàm nâng cao vai trò phụ nữ lãnh đạo trong giai đoạn 4.0
Quang cảnh buổi Tọa đàm
Quang cảnh buổi Tọa đàm

Dự và chỉ đạo buổi Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Bùi Văn Mỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện; tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí nữ lãnh đạo công tác tại các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và nữ lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn. 
Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu trao đổi, chia sẻ ý kiến thể hiện quan điểm tôn vinh giá trị gia đình; hướng tới xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Đồng thời, nêu bật vai trò của phụ nữ trong giai đoạn 4.0, vừa là hậu phương vững chắc của gia đình, vừa nỗ lực hoàn thành tốt vai trò là người lãnh đạo trong cơ quan, những thuận lợi, khó khăn của cán bộ nữ lãnh đạo...

2

Đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Tọa đàm, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo huyện Tây Sơn nhấn mạnh: Trong những năm qua, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền; phụ nữ huyện Tây Sơn cùng đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp đã không ngừng đổi mới, phát huy truyền thống tốt đẹp, cố gắng nỗ lực vươn lên; vai trò, vị trí của phụ nữ từng bước được khẳng định và phát huy, phụ nữ có nhiều cơ hội được học tập rèn luyện, đã có nhiều chị em phụ nữ tham gia vào các lĩnh vực chính trị, lao động việc làm, giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa... đóng góp xứng đáng công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của huyện nhà. Nhiều chị được quan tâm quy hoạch, đào tạo, đề bạt, luân chuyển, bổ nhiệm giữ các vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị, cơ quan dân cử các cấp, góp phần tăng tỷ lệ nữ trong hệ thống chính trị của huyện nhiệm kỳ sau luôn cao hơn trước. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức, doanh nhân nữ của huyện ngày một nhiều; tỷ lệ lao động nữ được đào tạo nghề bình quân hằng năm và được tạo việc làm ngày càng cao; tỷ lệ lao động nữ có tay nghề cao tăng so với giai đoạn trước; hầu hết trẻ em nữ đều được tạo điều kiện đến trường đúng độ tuổi. Dù trên cương vị công tác nào, chị em cũng luôn tự rèn luyện phẩm chất đạo đức và tận tụy, trách nhiệm với công việc; nhiều chị em dã không ngừng rèn luyện tích cực, vượt mọi khó khăn, chịu khó học tập để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu trưởng thành vượt bậc, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao; luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp hết sức to lớn cho sự phát triển chung của huyện nhà. Nhiều chị em đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. 
Trong thời gian tới, để tập hợp, phát huy tài năng, trí tuệ, lòng nhân ái và truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo đề nghị mỗi chị em phụ nữ cần cố gắng vươn lên, tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam; nêu cao tinh thần tự lực, tự chủ, đoàn kết, có ý chí vượt khó vươn lên; chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng, tích cực học hỏi, nỗ lực phấn đấu, chấp nhận sự thay đổi, không ngừng nâng cao kỹ năng công nghệ, trình độ ngoại ngữ để có thể thích ứng và đáp ứng trước những đòi hỏi của việc làm chất lượng cao và sự dịch chuyển lao động trong kỷ nguyên công nghệ số; tăng cường xây dựng hình ảnh phụ nữ khởi nghiệp, nữ doanh nhân thế hệ số... đóng góp mạnh mẽ, to lớn hơn nữa vào công cuộc phát triển quê hương, đất nước. Riêng mỗi đồng chí nữ lãnh đạo, quản lý cần ý thức đầy đủ về trách nhiệm to lớn của mình trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện, không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, nêu gương sáng trong cuộc sống và công tác, tận tâm, tận tụy, thủy chung, đoàn kết, trách nhiệm, phát huy cao độ bản lĩnh, nghị lực, sức sáng tạo, ý chí quyết tâm vượt lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ, khẳng định mình, trở thành người cán bộ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà", hết lòng vì Nhân dân phục vụ. Nâng cao vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình, xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, hạnh phúc, tiến bộ; thực sự là trụ cột tình cảm trong gia đình, nêu cao lòng nhân ái, khoan dung, tình đoàn kết, quý trọng, giúp đỡ lẫn nhau trong gia đình và xã hội, xứng đáng là người phụ nữ thời đại mới. 
Với sự quan tâm của Huyện ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các cấp, các ngành trong huyện, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của chị em, nhất định phụ nữ trong huyện nói chung và đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp sẽ ngày càng phát triển và trưởng thành, góp phần vào sự thành công của công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, nhất là thực hiện tiêu huyện Tây Sơn đạt chuẩn đô thị loại IV vào năm 2024 và sớm đạt các tiêu chí thành lập thị xã. 
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay628
  • Tháng hiện tại88,555
  • Tổng lượt truy cập6,672,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây