Diễn đàn trẻ em năm 2023

Thứ năm - 01/06/2023 07:01
Ngày 31/5/2023, UBND huyện Tây Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp huyện năm 2023.
Trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tham dự diễn đàn có đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Văn Mỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Tham gia diễn đàn năm nay có các đội đến từ các trường THCS Võ Xán, THCS Bùi Thị Xuân, THCS Tây Phú và THCS Bình Thành. Các đội trải qua các phần thi: Chào hỏi, thuyết trình, tiểu phẩm và tìm hiểu kiến thức về Quyền  trẻ em thông qua hình thức sân khấu hóa.
Cũng tại chương trình, các em được trao đổi, đối thoại trực tiếp với các đại biểu đại diện cho các ban, ngành chức năng của huyện xung quanh các chủ đề như: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học, tạo sân chơi cho trẻ em, bạo lực học đường; trẻ em với Luật An toàn giao thông đường bộ và các về vấn đề băn khoăn, trăn trở mà các em quan tâm.
Thông qua Diễn đàn, các em đã được trang bị thêm kiến thức và một số kỹ năng tự bảo vệ bản thân và chia sẻ với những bạn bè khác về cách phòng, chống hành vi bạo lực, xâm hại, những kỹ năng cơ bản trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại, đặc biệt là trên môi trường mạng cho bản thân và mọi người xung quanh. Ngoài ra, các em còn được bày tỏ ý kiến, kiến nghị của mình về những vấn đề trẻ em quan tâm hoặc gây bức xúc đang diễn ra tại trường học, cộng đồng có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sự phát triển thể chất, tinh thần, nhân cách, đạo đức của các em. Bảo đảm thực hiện tốt quyền tham gia của trẻ em vào các hoạt động tại Diễn đàn. Qua đó, nhằm phát huy vai trò, tiếng nói của trẻ em, góp phần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, nhà trường và gia đình trong việc bảo đảm thực hiện quyền tham gia, sự an toàn, phát triển của trẻ em và vì lợi ích tốt nhất cho trẻ em.
Kết thúc diễn đàn, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội đến từ trường THCS Võ Xán, giải nhì cho trường THCS Bùi Thị Xuân và đồng giải ba cho trường THCS Tây Phú và Bình Thành.
Nhân dịp này, UBND huyện đã trao 150 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 600.000 đồng và trao 100 suất quà của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, mỗi suất trị giá 200.000 đồng.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,941
  • Tháng hiện tại69,388
  • Tổng lượt truy cập6,807,350
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây