Sôi nổi các hoạt động giao lưu quốc tế võ cổ truyền

Thứ sáu - 04/08/2023 11:29
Với sự chuẩn bị chu đáo của địa phương, các hoạt động giao lưu thuộc chương trình liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII được tổ chức tại huyện Tây Sơn sáng ngày 03/8/2023 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng các đoàn Võ thuật trong và ngoài nước, khơi dậy lòng tự hào, tình yêu võ thuật của người dân Tây Sơn sống trong lòng mảnh đất địa linh nhân kiệt này.
Sôi nổi các hoạt động giao lưu quốc tế võ cổ truyền

Tại huyện Tây Sơn, chương trình giao lưu tại đền thờ Đại tư đồ Võ Văn Dũng (xã Tây Phú) có sự góp mặt của 12 đoàn võ thuật với gần 400 võ sư, võ sinh, võ sỹ và 60 tiết mục, đã mang đến cho khán giả những màn biểu diễn giao lưu võ thuật đặc sắc. Mở đầu chương trình là các tiết mục võ cổ truyền Bình Định như: Đao xung thiên, thiết phiến, song chùy, song khúc, song đao, tay không chống binh khí do các võ sĩ, võ sinh các Câu lạc bộ võ cổ truyền huyện Tây Sơn đến từ các võ đường, Hồ Sừng, Hồ Sơn Hào, Phan Thọ, Hồ Bé biểu diễn. Tiếp đến là các tiết mục võ thuật đến từ các đoàn võ thuật của Nga như: Tinh hoa võ đạo Nga, Federation võ cổ tryền Việt Nam của Russia,... đã mang đến cho khán giả những bài quyền, trường côn, kiếm,… mang đậm nét tinh hoa võ Việt do các võ sĩ nước ngoài biểu diễn. Bên cạnh đó là các tiết mục hấp dẫn của môn phái Thiếu Lâm Phi Long Bình Dương, Hội võ thuật cổ truyền tỉnh Gia Lai, Võ phái Đông Đô Việt võ quyền,…

2


Tuy mang tinh thần biểu diễn, phục vụ là chính nhưng các đoàn tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo, với mong muốn thể hiện hết được những nét đẹp, những giá trị lịch sử sâu sắc trong các bài võ và nhận được những tràn pháo tay tán thưởng cổ vũ của khán giả. Không chỉ cảm nhận sự tinh túy, khéo léo trong những tiết mục của các đoàn võ thuật. Thông qua tinh thần thượng võ, mọi người cảm thấy được nhiều sự gắn kết giữa các quốc gia, dân tộc, và luôn mong cùng đoàn kết, phát triển.
Trước khi  giao lưu biểu diễn võ thuật, các Đoàn võ thuật cũng đã dâng hương tại Đền thờ Đại tư đồ Võ Văn Dũng, Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt (Bảo tàng Quang Trung), tri ân công lao của những vị anh hùng, tướng lĩnh kiệt xuất của dân tộc, đồng thời giao lưu với các võ đường tại huyện Tây Sơn,…
Ai đã một lần về “miền đất võ”, lắng nghe tiếng gươm thiêng vang vọng, thưởng thức những màn võ thuật hấp dẫn, nghe kể chuyện về lịch sử đất Tây Sơn hào hùng,... thì khi ra về chắc chắn sẽ lưu luyến bước chân đi. Hoạt động được tổ chức thành công góp phần rất lớn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về những nét đặc trưng của mảnh đất và con người Tây Sơn, góp phần quảng bá, phát triển du lịch trên địa bàn huyện.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay370
  • Tháng hiện tại88,297
  • Tổng lượt truy cập6,672,712
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây