Dạy bơi cho trẻ ở Tây Sơn

Thứ sáu - 21/07/2023 18:28
Hè năm nay ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, nhiều giáo viên đã lập nhóm, ký hợp đồng với các cơ sở có bể bơi tổ chức dạy bơi cho trẻ với nhiều khung giờ linh hoạt.
HLV Nguyễn Đức Huy dạy các kỹ thuật bơi cho trẻ tại hồ bơi Minh Thành. Ảnh: M.N
HLV Nguyễn Đức Huy dạy các kỹ thuật bơi cho trẻ tại hồ bơi Minh Thành. Ảnh: M.N

Bơi lội là môn thể thao lành mạnh, vừa giúp trẻ dẻo dai, khỏe mạnh, lại vừa giúp trẻ phòng tránh tai nạn đuối nước nên được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con học. Anh Nguyễn Đức Huy, người phụ trách dạy bơi tại hồ bơi Minh Thành, ở thị trấn Phú Phong cho hay, các em được trang bị những kiến thức, lý thuyết bơi và thực hành kỹ thuật bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch và các kỹ năng phòng, tránh đuối nước; các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn. Chỉ trong khoảng 6 tuần qua, các HLV ở đây đã dạy bơi được cho khoảng gần 1.000 người, trong đó có khoảng 700 trẻ ở các độ tuổi khác nhau.
Tương tự anh Trương Đình Nguyễn, giáo viên dạy giáo dục thể chất Trường Tiểu học xã Bình Thành cho hay, tôi ký hợp đồng sử dụng với hồ bơi Minh Thành và Su Su để dạy bơi cho trẻ em, từ đầu hè đến nay, tôi đã tiếp nhận và dạy cho hơn 100 trẻ biết bơi.
Nhà cách thị trấn đến hơn 13 km, nhưng anh Huỳnh Tấn Dư, ở xã Tây Giang vẫn dành thời gian mỗi sáng đưa con gái anh là Huỳnh Phương Nghi (10 tuổi) xuống thị trấn Phú Phong để học bơi. Anh Dư cho biết: Bơi là một kỹ năng rất quan trọng, cần thiết và là một cách rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sống hữu ích nên tôi ưu tiên cho con học bơi trong hè này.
Không chỉ ở thị trấn, mà tại các xã cách xa trung tâm, phong trào học bơi cũng khá phát triển. Tại Trường Tiểu học Bình Thuận, nhờ có hồ bơi thông minh được huyện hỗ trợ xây dựng, trường cũng đã tổ chức dạy bơi thường xuyên cho các em.  Anh Nguyễn Trường Sinh, giáo viên Trường Tiểu học Bình Thuận cho biết, hè này, chúng tôi mở được 4 lớp dạy bơi với hơn 100 trẻ ở xã Bình Thành và vài xã lân cận. Các em luyện tập, vui chơi tại hồ đều có sự giám sát chặt chẽ của giáo viên dạy bơi, đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình bơi.
Huyện Tây Sơn là địa phương quan tâm đầu tư khá lớn việc dạy bơi cho trẻ em. Đến nay, toàn huyện có 8 hồ bơi, trong đó có 5 hồ bơi do ngân sách huyện cấp vốn đầu tư xây dựng tại các trường học. Ông Lâm Văn Lành, Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện cho biết, đầu tháng 7.2023, được Sở LĐ-TB&XH hỗ trợ 25 triệu đồng, huyện đối ứng thêm 10 triệu đồng nữa, tổ chức 2 lớp dạy bơi miễn phí cho 60 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, từng bước phổ cập giáo dục môn bơi, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước xảy ra ở trẻ em./.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay2,038
  • Tháng hiện tại37,635
  • Tổng lượt truy cập6,622,050
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây