Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em

Thứ sáu - 09/09/2022 16:08
Tây Sơn hiện có hơn 24.653 trẻ em, trong đó có 7.506 trẻ dưới 6 tuổi; có 385 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt (gồm 22 trẻ em mồ côi cha mẹ, 291 trẻ em khuyết tật - tàn tật, có 1.285 trẻ em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo). Trong những năm qua, các cấp, ngành chức năng đã thực hiện đầy đủ quy định, chính sách hiện hành của nhà nước, địa phương đối với các em. Đặc biệt, Tết Trung thu hằng năm là dịp để các cấp, ngành, địa phương trong huyện cùng dành tình yêu thương, chăm sóc cho trẻ em nhiều hơn, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các em được cải thiện điều kiện sống, hòa nhập cộng đồng.
Đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em
Đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em

Đã thành thông lệ, hằng năm, chuẩn bị cho Tết Trung thu, UBND huyện phát động chương trình vận động, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các xã, thị trấn. Tết trung thu năm nay, huyện phát động đến tất cả các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động tại cộng đồng nhằm thu hút các em tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tập trung tổ chức các chương trình văn nghệ, chương trình đón Tết Trung thu, thi bày cỗ, múa lân, rước đèn trung thu; các cuộc thi làm đồ chơi truyền thống, trò chơi dân gian, văn nghệ, thể thao, tìm hiểu di tích lịch sử. Qua đó định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp này.

2

Đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em

Ông Lâm Văn Lành - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện: Năm nay, từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 100 suất  quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Bên cạnh đó, từ nguồn của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao tặng 10 suất, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Ngoài ra, từ nguồn  kinh phí của huyện, trao tặng 570 suất, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Trong đó 250 suất trao tặng tại Chương trình “Đêm hội trăng rằm” tổ chức vào tối  ngày 09/9/2022 tại Hội trường Trung tâm Chính trị huyện.

3

Lãnh đạo huyện Tây Sơn tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em

Anh Văn Hoài Thương - Bí thư xã đoàn Tây Bình: Những ngày này, Đoàn thanh niên xã phối hợp với các đơn vị từ thiện và Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức trao tặng quà và tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm”, “Rước đèn ông sao” cho trẻ em tại các trường Mầm non và Tiểu học trên địa bàn xã. Chương trình đã diễn ra sôi nổi với hoạt động biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc, cuốn hút, với những tiết mục múa lân, kịch truyền thuyết trung thu tái hiện lại sự tích chú Cuội, chị Hằng; các bài hát múa sôi động, được dàn dựng công phu do các diễn viên không chuyên đến từ tổ chức đoàn thanh niên và các em học sinh thể hiện, đã tạo sự hứng khởi cho các em. Cũng tại chương trình, các cháu thiếu niên, nhi đồng còn được giao lưu, hỏi đáp với chú Cuội và chị Hằng thông qua các câu đố vui xoay quanh chủ đề ngày tết trung thu, bánh tượng trưng trong ngày tết, con vật xuất hiện trong điệu múa đêm rằm,...
Trong chuỗi các hoạt động vui Tết Trung thu, có thể nói chương trình “Đêm hội trăng rằm” là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, được huyện Tây Sơn tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng có dịp được gặp gỡ, giao lưu, khuyến khích các em học tập, rèn luyện xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Thông qua hoạt động này để cho gia đình, cộng đồng thấy được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đây còn là dịp nhằm mục đích kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ về nguồn lực để cùng với các cấp, ngành của huyện tập trung vào các hoạt động giúp đỡ, tạo điều kiện cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn huyện được học hành, tham gia vào những hoạt động xã hội vui tươi, bổ ích và sống trong một môi trường lành mạnh, sớm phát triển toàn diện về mọi mặt.
Với sự chăm lo, quan tâm của các cấp, ngành của huyện Tây Sơn, các em thiếu nhi, đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đón và cảm nhận một mùa Tết Trung thu đủ đầy, trọn vẹn tình yêu thương./.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay2,235
  • Tháng hiện tại117,458
  • Tổng lượt truy cập5,813,946
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây