Đoàn thể thao huyện Tây Sơn đạt giải nhất toàn đoàn tại Đại hội thể dục thể thao tỉnh Bình Định lần thứ IX - năm 2022

Chủ nhật - 25/09/2022 14:43
Sau 05 ngày tranh tài, tại vòng chung kết Đại hội thể dục thể thao tỉnh Bình Định lần thứ IX - năm 2022. Kết quả, đoàn thể thao huyện Tây Sơn giành giải nhất toàn đoàn với 601 điểm; tiếp theo là đoàn thị xã Hoài Nhơn (552 điểm), thành phố Quy Nhơn (536 điểm), thị xã An Nhơn (409 điểm),…
Đoàn thể thao huyện Tây Sơn thi đấu bộ môn võ thuật
Đoàn thể thao huyện Tây Sơn thi đấu bộ môn võ thuật

Bước vào vào chung kết Đại hội thể dục thể thao tỉnh Bình Định lần thứ IX - năm 2022 có 16 đoàn tham gia, với hơn 1.000 vận động viên của 11 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị như: Công an tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Đại học Quy Nhơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ban chỉ huy Quân sự tỉnh.
Tuy nhiên, đây là cuộc cạnh tranh ở tốp đầu chủ yếu diễn ra giữa các địa phương như: Thành phố Quy Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn và huyện Tây Sơn. Nếu như thành phố Quy Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn duy trì sự hiện diện thường xuyên ngay từ những môn thi đấu đầu tiên, thì huyện Tây Sơn lại có cú bứt phá ngoạn mục ở 3 môn thi đấu gần đây nhất như việc giành ngôi á quân giải bóng đá nam, vô địch giải bóng chuyền và  giành 3 HCV, 1 HCB ở môn bắn nỏ, đoàn thể thao Tây Sơn tích lũy thêm 106 điểm, đồng thời đoàn thể thao huyện Tây Sơn đã  bức phá từ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng lên đứng thứ 1 với 259 điểm. Tiếp đó, là thành phố  Quy Nhơn 252 điểm, thị xã Hoài Nhơn 250 điểm, thị xã  An Nhơn 230 điểm. Tuy nhiên việc chênh lệch điểm số là không cao nên thứ hạng của các địa phương đều có thể thay đổi sau 5 ngày tranh tài tại vòng chung kết.
Ở bộ môn bơi lội, là môn thế mạnh của thành phố Quy Nhơn từ nhiều năm qua, nên thành phố Quy Nhơn đã chiếm ưu thế so với các đoàn còn lại và  được 74 điểm, tiếp đó là đoàn huyện Tây Sơn với 33. Ở  môn điền kinh chạy, nhảy cao (nam, nữ), nhảy xa (nam, nữ), đẩy tạ (nam, nữ) đoàn  thị xã Hoài Nhơn dẫn đầu với 165 điểm, tiếp đó là đoàn huyện Tây Sơn với 137. Nhờ đó, đoàn  thể thao thị xã Hoài Nhơn tạm vươn lên để dẫn đầu toàn đoàn tại Đại hội, tiếp đó là đoàn huyện Tây Sơn và đoàn thành phố Quy Nhơn. Bước vào thi đấu các môn ném lao (2 nội dung) và đẩy gậy (4 nội dung) đây là thế mạnh của huyện Vĩnh Thạnh, An Lão, Vân Canh và huyện Tây Sơn. Đoàn thể thao huyện Tây Sơn đã xuất sắc giành được 56 điểm, thị xã Hoài Nhơn 11 điểm. Qua đó, đoàn thể thao huyện Tây Sơn một lần nữa vượt lên tiếp tục dẫn đầu toàn đoàn tại Đại hội, tiếp đó là các đoàn thị xã Hoài Nhơn, thành phố Quy Nhơn và thị xã An Nhơn. Do đó, cuộc đua nước rút càng trở nên quyết liệt giữa các đoàn cùng với đó việc tích lũy và để giành được từng điểm số là rất quý giá đối với các đoàn. Ở môn việt giã đoàn thể thao huyện Tây Sơn tiếp tục dẫn đầu các đối thủ với 45 điểm. Trong khi đó, với 28 nội dung thi đấu ở môn võ thuật như (17 hạng cân đối kháng, 11 nội dung quyền; mỗi đoàn được đăng ký tối đa 27 nội dung), bộ môn võ cổ truyền được cho có ý nghĩa quyết định đến thứ hạng của các đơn vị. Đoàn  thành phố Quy Nhơn đã giành được 130 điểm, tiếp đó là thị xã An Nhơn, thị xã Hoài Nhơn và huyện Tây Sơn giành được 116 điểm. Với số điểm này đoàn thể thao huyện Tây Sơn có tổng 584 điểm xếp thứ nhất toàn đoàn, thị xã Hoài Nhơn có 531 điểm xếp vị trí thứ 2. Với số điểm này đoàn thể thao huyện Tây Sơn đã đạt giải nhất toàn đoàn tại Đại hội  thể dục thể thao tỉnh Bình Định lần thứ IX, năm 2022 trước 01 ngày, trong khi đó vẫn còn 2 nội dung thi đấu ở môn điền kinh là 4 x 100 mét nam, nữ.
Để có được thành công này, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo huyện Tây Sơn và sự dẫn dắt của các huấn luận viên của các đội tuyển còn có sự luyện tập hăng say cùng với sự nổ lực, cố gắng, tinh thần và phong độ thi đấu vì màu cờ sắc áo của toàn thể các vận động viên đã làm nên kỳ tích tại Đại hội thể dực thể thao tỉnh Bình Định.
Đây là lần thứ 3 liên tiếp đoàn thể thao huyện Tây Sơn đạt giải nhất toàn đoàn tại 3 kỳ Đại hội thể dục thể thao tỉnh Bình Đình mà chưa có huyện, thị xã, thành phố nào làm được. Một lần nữa huyện Tây Sơn đã viết nên một bản hùng ca và đã khẳng định “tên tuổi” của mình trong làng thể thao tỉnh Bình Định.
Tín Trọng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay9,140
  • Tháng hiện tại252,751
  • Tổng lượt truy cập5,555,143
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây