Đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn bảo vệ thành công chức vô địch tại Đại hội thể dục thể thao tỉnh Bình Định năm 2022

Thứ hai - 19/09/2022 14:43
Giải bóng chuyền nam Đại hội thể dục thể thao toàn tỉnh Bình Định năm 2022, diễn ra từ ngày 12 - 16/9/2022, tại thành phố Quy Nhơn gồm 10 đội bóng tham gia. Trong đó, có 9 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố (2 đội Hoài Ân và An Lão không tham gia) cùng đội bóng Công an tỉnh Bình Định được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Đội bóng chuyền huyện Tây Sơn nằm ở bảng A gồm các đội thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, thị xã Hoài Nhơn và huyện Phù Mỹ, đây được coi là bảng đấu tử thần.
Trận chung kết giữa huyện Tây Sơn (áo cam) và huyện Phù Mỹ (áo xanh)
Trận chung kết giữa huyện Tây Sơn (áo cam) và huyện Phù Mỹ (áo xanh)

Giải đấu năm nay được sự quan tâm của các địa phương và đông đảo khán giả hâm mộ môn thể thao trong tỉnh, vì giải đấu có tính chất quan trọng trong cuộc chạy đua thứ hạng của các đơn vị ở kỳ Đại hội này vì số điểm dành cho đội vô địch môn bóng chuyền là 30 điểm. Điều đặc biệt là hầu hết các đội cạnh tranh chức vô địch của giải đều đang nằm trong nhóm dẫn đầu trên bảng tổng sắp Đại hội thể dục thể thao toàn tỉnh đều nằm ở bảng A. Đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn được đánh giá rất cao vì đã từng 2 lần liên tiếp giành ngôi vô địch ở các giải bóng chuyền nam Đại hội thể dục thể thao toàn tỉnh Bình Định gần đây nhất. Tuy nhiên, ở giải đấu năm nay các đội bóng khác cũng chuẩn bị, đầu tư khá tốt. Bước vào giải đấu này, đội bóng  chuyền huyện Tây Sơn vắng đi một vài vị trí quan trọng và thay thế vào đó là các vận động viên trẻ được đôn từ tuyến dưới lên thi đấu. Vì vậy việc bảo vệ chức vô địch tại kỳ Đại hội này là hết sức khó khắn cho đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn.
Được sự quan tâm của lãnh đạo huyện Tây Sơn và sự dẫn dắt của huấn luận viên Võ Vĩnh Thành đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn đã tập trung luyện tập và có nhiều trận giao hữu cực kỳ quan trọng trước giải đấu, nên tinh thần và phong độ của đội rất tốt. Đồng thời, đội cũng kịp bổ sung một số vận động viên có khả năng tấn công tốt, nhằm cạnh tranh thứ hạng cao với các đội bóng khác tại kỳ Đại hội lần này.
Tại vòng loại, đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn đã xuất sắc giành 03 trận thắng, 1 trận thua, đứng đầu bảng A và vào vòng bán kết gặp đội đội bóng chuyền nam huyện Phù Cát. Tại trận bán kết, đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn đã cống hiến cho người xem những pha bóng tấn công đẹp mắt, sự rượt đuổi tỷ số để lội ngược dòng đầy sức kịch tính, phải đến hiệp thi đấu thứ 3 mới phân định được đội thắng. Với tinh thần thép, kết quả đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn có trận thắng ngoại mục trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm khán giả và cả Ban tổ chức giải đấu với tỷ số 2 - 1 để giành vé chính thức vào chơi trận chung kết của giải.
Bước vào trận chung kết mùa giải năm nay, đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn gặp lại đội bóng chuyền nam huyện Phù Mỹ là một đối thủ mạnh, trong khi đó tại vòng đấu bảng đội bóng chuyền huyện Phù Mỹ đã từng thắng đội bóng chuyền huyện Tây Sơn với tỷ số 2 – 1, nên đây là một thử thách lớn cho đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn đã sử dụng sơ đồ chiến thuật sắc bén nhưng cũng vô cùng linh hoạt nhằm tận dụng các sơ hở của đối thủ để ghi điểm. Cùng với kinh nghiệm thi đấu lâu năm, sự tuân thủ sát sao sơ đồ chiến thuật, với sự dẫn dắt tài ba của huyến luyện viên Võ Vĩnh Thành, tinh thần thi đấu quyết tâm và bản lĩnh cao của toàn đội bóng. Đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội bóng chuyền nam huyện Phù Mỹ một cách thuyết phục với tỷ số cách biệt 3 - 0 để đoạt chức vô địch và tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp tại Đại hội thể dục thể thao tỉnh Bình Định.
Để có được thành công này, ngoài sự nỗ lực, cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo của toàn thể các vận động viên, thì còn có sự hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất của các đồng chí lãnh đạo huyện Tây Sơn đã góp phần làm nên chiến thắng của đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn tại Đại hội năm nay. Một lần nữa đội bóng chuyền nam huyện Tây Sơn đã khẳng định “tên tuổi” của mình trong làng bóng chuyền của tỉnh Bình Định.    
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,530
  • Tháng hiện tại116,753
  • Tổng lượt truy cập5,813,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây