Sẵn sàng cho năm học mới 2022 - 2023

Thứ hai - 29/08/2022 13:39
Thời khắc khai trường đang đến rất gần, cùng với các địa phương trong tỉnh, hiện ngành chức năng, các trường học trên địa bàn huyện Tây Sơn đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới. Năm học mới 2022 - 2023, huyện Tây Sơn có 55 trường học từ bậc Mầm non đến THPT với trên 24.300 học sinh. Theo đó, ngày tựu trường đồng loạt là ngày 29/8/2022 và Lễ khai giảng được tổ chức vào ngày 05/9/2022.
Quang cảnh khai giảng năm học tại Trường THPT Quang Trung
Quang cảnh khai giảng năm học tại Trường THPT Quang Trung

Để bảo đảm chất lượng dạy và học trong năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) huyện đã thực hiện tốt khâu sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại các trường. Đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện, như: Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy; tăng cường đầu tư thiết bị giáo dục; quy hoạch, phát triển mạng lưới trường, lớp phù hợp; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… Cùng với đó, công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cũng được ngành GD-ĐT triển khai theo đúng kế hoạch và dưới nhiều hình thức khác nhau cả trực tiếp và trực tuyến nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhà giáo trước năm học mới.
Tại Trường Tiểu học Vĩnh An, nằm ở địa bàn miền núi đặc biệt khó khăn của huyện. Thầy giáo Đỗ Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường TH Vĩnh An: Hiện nhà trường đã vệ sinh phòng, lớp, khuôn viên trong và ngoài, sẵn sàng cho ngày tựu trường và khai giảng. Dự kiến năm học mới này, trường có khoảng 163 học sinh theo học ở 8 lớp, hầu hết là học sinh người đồng bào Bana. Ở miền núi nhiều phụ huynh hay đi nương rẫy, ít quan tâm đến việc học của con em. Do đó giáo viên chúng tôi hướng dẫn phụ huynh tăng cường kiến thức tiếng Việt cho trẻ để trẻ bước vào lớp 1 được tốt hơn.
Tại Trường THCS Tây Vinh, những ngày này, các giáo viên đang nỗ lực lao động, vệ sinh khuôn viên trường học để chuẩn bị bước vào năm học mới. Năm học 2022 - 2023, nhà trường có tổng số 310 học sinh với 12 lớp học. Thầy giáo Nguyễn Văn Toàn - Hiệu trưởng trường THCS Tây Vinh: Thời gian từ nay đến năm học mới 2022 - 2023 không còn nhiều. Để bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới, chúng tôi đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập, sẵn sàng cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới với quyết tâm cao nhất.
Đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện: Năm học này, ngoài kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, ngành giáo dục huyện còn được phân bổ tổng kinh phí mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy và học với tổng trên 19,3 tỷ đồng. UBND huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện bám sát kế hoạch năm học do Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ban hành cùng văn bản chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, bảo đảm chất lượng dạy và học.
Với sự chuẩn bị chu đáo của các trường, sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, ngành giáo dục và đào tạo huyện Tây Sơn đã sẵn sàng hướng tới một năm học mới với nhiều thành công, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay614
  • Tháng hiện tại109,482
  • Tổng lượt truy cập6,693,897
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây