Các doanh nghiệp ở Tây Sơn: Linh hoạt, thích ứng, đồng hành cùng người lao động vượt qua đại dịch

Thứ ba - 26/10/2021 13:45
Thời gian vừa qua, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng nhiều doanh nghiệp ở Tây Sơn vẫn có doanh thu khá nhờ việc “chịu khó” khắc phục khó khăn, linh hoạt thích ứng để bắt nhịp sản xuất, đồng hành cùng người lao động.
Công nhân sản xuất tại Công ty cổ phần May Tây Sơn đảm bảo công tác phòng, chống dịch
Công nhân sản xuất tại Công ty cổ phần May Tây Sơn đảm bảo công tác phòng, chống dịch

Là một doanh nghiệp có số lượng lao động đông nhất trên địa bàn huyện Tây Sơn với hơn 1.200 công nhân, nhưng nhờ chủ động các phương án phòng dịch từ sớm, nhất là triển khai có hiệu quả thông điệp 5K, dãn cách trong làm việc, dãn cách giờ ăn nên hạn chế được tác động của dịch Covid-19. Ông Phạm Duy Quang - Giám đốc bộ phận sản xuất Công ty cổ phần May Tây Sơn: Mỗi tháng chúng tôi phải chi khoảng 260 triệu đồng để thực hiện việc test nhanh Covid-19 cho toàn bộ CBCNV, NLĐ công ty, bên cạnh đó là rất nhiều chi phí cho các hoạt động phòng, chống dịch; nhưng đổi lại, người lao động gắn bó với công ty, sản phẩm làm ra tăng lên gấp đôi nên doanh nghiệp vẫn có lợi nhuận để trả lương với mức cao cho người lao động. Công ty may Tây Sơn có 16 chuyền chuyên sản xuất các mặt hàng như áo vest, quần tây nam tiêu chẩn,  trang phục y tế và đồ tập luyện yoga xuất đi Mỹ. Từ đầu năm 2021 đến nay, công suất sản xuất các trang phục y tế của bác sỹ, điều dưỡng tăng từ 200 ngàn lên 400 ngàn sản phẩm/ quý. Nhờ uy tín, và sự linh hoạt từ khâu  ký kết hợp đồng sản xuất các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường đến khâu tìm mua nguyên vật liệu trong nước và các nước Đài Loan, Trung Quốc để tự sản xuất (không qua trung gian) nên doanh thu mỗi tháng của công ty đạt trên 500 ngàn USD. Hiện nay, công ty tiếp tục duy trì các phương án phòng, chống dịch và đang kết nối lại với một số đối tác để tăng nguồn nguyên liệu cũng như công suất sản xuất, dự kiến sẽ mở thêm 2 chuyền sản xuất trong thời gian đến.
Để duy trì hoạt động của công ty và việc làm của người lao động, từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty TNHH XDTH Hiếu Ngọc đã chi hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ tiền ăn cho các lao động thực hiện “3 cùng” tại các công trình do công ty nhận thầu với mức từ 1-2 triệu đồng/công nhân/tháng. Ông Nguyễn Quang Hiếu - Giám đốc công ty: Các chi phí để test nhanh và phòng, chống dịch nằm ngoài ý muốn nên không thể tính cho anh em lao động hay đối tác; chính vì vậy ngoài lương, công ty đã cố gắng hỗ trợ cho công nhân mọi chi phí, nhờ vậy gần 2 năm qua, hơn 200 công nhân công trường và lái xe của công ty vẫn có việc làm ổn định; 03 tháng còn lại của năm, công ty phấn đấu đạt mức doanh thu 200 tỷ đồng, đóng thuế nhà nước khoảng 20 tỷ đồng
Nhờ sự linh hoạt, thích ứng trong sản xuất, 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã góp phần rất lớn trong việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch ở huyện (không có ca lây nhiễm trong cộng đồng), kinh tế huyện Tây Sơn tăng trưởng khá, tổng giá trị của các ngành sản xuất chính ước đạt trên 12.436 tỷ đồng, tăng 10,1% so cùng kỳ.Trong đó nông, lâm, thủy sản ước đạt 1.458,5 tỷ đồng, tăng 3,6%; công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng ước đạt 3.088,4 tỷ đồng, tăng 8,9%; thương mại - dịch vụ - du lịch ước đạt 7.889 tỷ đồng, tăng 11,8% so cùng kỳ; thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay1,949
  • Tháng hiện tại105,686
  • Tổng lượt truy cập6,690,101
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây