Triển khai liên kết xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu rừng trồng đạt chứng chỉ FSC

Thứ bảy - 27/11/2021 10:20
Nhằm nâng cao giá trị rừng trồng của nông hộ gắn với việc phát triển rừng bền vững. UBND huyện đã thống nhất với Công ty TNHH năng lượng sinh học Tín Nhân triển khai kế hoạch liên kết xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu rừng trồng đạt chứng chỉ FSC trên địa bàn huyện.
Rừng sản xuất tại xã Bình Thuận
Rừng sản xuất tại xã Bình Thuận

Theo kế hoạch, trước mắt Công ty TNHH Năng lượng sinh học Tín Nhân sẽ liên kết xây dựng vùng nguyên liệu rừng đạt chứng chỉ FSC với các hộ có rừng trồng ở 3 xã Bình Thuận, Bình Tân và Tây Thuận. Trên cơ sở đó các địa phương này phối hợp với doanh nghiệp tổ chức họp dân, vận động nhân dân tham gia nhóm chứng chỉ rừng FSC Tín Nhân - Tây Sơn, hướng dẫn hoàn tất các thủ tục tham gia đăng ký. Dự kiến từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2022, Công ty TNHH năng lượng sinh học Tín Nhân sẽ liên kết cấp chứng chỉ FSC cho 1.000 ha rừng trên địa bàn huyện Tây Sơn.
 Các hộ dân tham gia nhóm chứng chỉ rừng FSC sẽ được hỗ trợ 100% chi phí tư vấn, chi phí đánh giá chứng nhận và duy trì chứng chỉ rừng; được hỗ trợ 100% kinh phí tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật quản lý lô rừng có chứng chỉ và duy trì chứng chỉ; được hỗ trợ một phần kinh phí cây giống để trồng sau khai thác lô rừng có chứng nhận và bán gỗ cho công ty; khi có rừng bị tác hại do thiên tai Công ty sẽ bao tiêu gỗ rừng theo thỏa thuận với hộ thành viên; được công ty ký cam kết bao tiêu sản phẩm có chứng nhận với giá cao hơn giá thị trường từ 10 - 15%. Đi đôi với lợi ích khi tham gia nhóm chứng chỉ rừng FSC, người trồng rừng có nghĩa vụ: tham gia đầy đủ các cuộc họp, cuộc tập huấn của Nhóm; khai báo các thông tin lô rừng trung thực, chính xác; tuân thủ các quy định của Nhóm, của Bộ tiêu chuẩn quản lý rừng bền vững; cho phép và hỗ trợ Nhóm quản lý, tư vấn, tổ chức FSC, ASI,  tổ chức đánh giá thực hiện nhiệm vụ của họ trên các lô rừng của mình; thông báo cho Nhóm quản lý về các hoạt động của lô rừng (như trồng rừng, chăm sóc rừng, khai thác rừng…); hướng dẫn hoặc thông báo cho quản lý Nhóm cấp thôn khi thuê lao động, nhà thầu thực hiện các hoạt động trên lô rừng; bán gỗ có chứng chỉ cho Công ty TNHH năng lượng sinh học Tín Nhân; Lưu trữ và nộp bản sao các hóa đơn, chứng từ liên quan đến sản xuất cho người đại diện Nhóm cấp thôn./.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay2,232
  • Tháng hiện tại105,969
  • Tổng lượt truy cập6,690,384
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây