Xã Tây Giang tập trung thu hoạch cây ngô vụ Thu Đông

Thứ sáu - 22/10/2021 10:52
Những ngày nay, dọc 2 bên bờ soi sông Kôn của xã Tây Giang, tranh thủ thời tiết thuận lợi nông dân đang tập trung thu hoạch cây ngô vụ Thu Đông, đảm bảo đúng lịch thời vụ của năm.
Bà Đỗ Thị Minh Nhật thu hoạch ngô
Bà Đỗ Thị Minh Nhật thu hoạch ngô

Ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tây Giang: Xác định cây ngô là loại hoa màu chủ lực trong vụ Thu Đông, nên xã tập trung hướng dẫn nông dân sản xuất 2 loại giống cho năng suất cao. Trong đó, 50% diện tích trồng ngô lai giống 369 và 50% diện tích trồng ngô nếp giống 602. Vụ nay, toàn xã sản xuất gần 30 ha cây ngô, hiện nông dân đang thu hoạch khoảng 70% diện tích, năng xuất ước đạt 40 tạ/ha đối với ngô lai, còn ngô nếp bán theo trái tươi.
Ông Phan Văn Đen ở thôn Hữu Giang: Vụ ngô năm nay, gia đình ông có trồng 2 sào ngô nếp, do thời tiết thất thường làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây ngô nên trái ngô nhỏ và thưa hơn mọi năm, giá bán tại ruộng 800 đồng đến 1.700 đồng/1 trái ngô tươi, vụ này đình ông bán được gần 3,5 triệu đồng, giảm hơn 1.000.000 đồng so với năm ngoái. Tuy lãi thấp nhưng gia đình còn lấy được thân cây ngô để làm thức ăn dự trữ cho bò vào mùa đông. Bà Đỗ Thị Minh Nhật ở thôn Thượng Giang 2: Gia đình bà trồng 2 sào ngô lai và 1 sào ngô nếp, những ngày qua các thương lai đến tận ruộng ngô để thu mua ngô nếp với giá 1.500 đồng đến 2.000/1 trái tươi, ước tính 1 sào bà thu gần 2 triệu đồng. Còn số ngô lai bà sẽ thu hoạch trong vài ngày tới, hiện tại giá gần 1.000 đồng/kg hạt, năng suất ước đạt của cây ngô lai khoảng 200 kg hạt/1sào, tương đương trên 2.000.000 đồng/1 sào. Ông Nguyễn Tấn Trung ở thôn Thượng Giang 2: Mặc dù thời gian qua, giá phân bón tăng cao, nắng nóng liên tục kéo dài làm ảnh hưởng đến năng suất của cây ngô, nhưng nhờ xuống giống kịp thời, bốn phân, chăm sóc nên 2 sao ngô nếp của ông vẫn phát triển tốt. Vụ này ông đã bán thu được 4 triệu đồng, giảm 2 triệu so với năm trước.
Ông Nguyễn Quốc Phong - Giám đốc HTX Nông nghiệp Hữu Giang: Ngay từ đầu vụ, HTX tuyên truyền cho nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng cây ngô như vun xới đất, chăm sóc, bón phân đúng quy trình kỹ thuật. Nhưng do ảnh hưởng của thời tiết và sâu bệnh nên năm nay năng suất của cây ngô giảm nhiều so với năm ngoái.
Ước tính sản lượng vụ ngô này toàn xã Tây Giang thu hoạch gần 600 tấn ngô lai. Các sản phẩm thu hoạch được một phần nông dân bán cho thương lái, một phần tích lũy để làm thức ăn cho gia súc, gia cầm. Sau khi thu hoạch xong cây ngô, nông dân tập trung làm đất để sản xuất các loại cây hoa màu khác như đậu phụng, dưa leo, khổ qua, ớt,… nhằm phục vụ cho nhu cầu thị trường tiêu thụ cuối năm.   
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay1,996
  • Tháng hiện tại105,733
  • Tổng lượt truy cập6,690,148
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây