Chủ động thích ứng với tình hình mới, tích cực phòng, chống dịch Covid-19, duy trì sản xuất

Thứ sáu - 26/11/2021 16:35
Với tinh thần “tự cứu mình trước khi người khác cứu”, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn xã Tây Thuận đã có nhiều cách làm hay trong phòng chống dịch Covid-19, duy trì sản xuất, chủ động thích ứng với tình hình mới trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp.
Hoạt động sản xuất tại công ty dăm gỗ Thành Ngân
Hoạt động sản xuất tại công ty dăm gỗ Thành Ngân

Sau khi có Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, một ngày làm việc mới ở Công ty CP dăm gỗ Thành Ngân vẫn được bắt đầu bằng việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào xưởng làm việc. Tại phòng bảo vệ công ty, phòng cách ly tạm thời do công ty bố trí có số điện thoại của cán bộ y tế, lãnh đạo địa phương để kịp thời liên hệ khi có trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19. Bà Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc công ty CP dăm gỗ Thành Ngân: Công ty hiện có 127 công nhân đang làm việc. Từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng người lao động công ty vẫn có việc làm với mức lương ổn định từ 6 - 7 triệu đồng/ tháng. Chính vì ý thức rõ việc giữ an toàn cho công ty chính là giữ an toàn sức khỏe, giữ việc làm ổn định cho bản thân nên người lao động công ty chấp hành rất nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như: test nhanh định kỳ, tuân thủ các biện pháp 5K; công ty thiết lập các nhóm zalo có người quản lý theo từng địa bàn. Khi phát hiện có các trường hợp F0, F1 được địa phương thông báo hoặc có các trường hợp ở các vùng dịch về địa phương có liên quan thì công nhân cũng như quản lý công ty sẽ kịp thời nắm bắt để có giải pháp xử trí. Công ty còn tạo điều kiện cho công nhân có người thân ở vùng dịch về được nghỉ theo thời gian cách ly khi có nhu cầu,…
Các công ty vận tải luôn để lại những mối lo về việc lây nhiễm Covid-19 khi các tài xế liên tục vận chuyển từ các địa phương này sang địa phương khác. Chính vì vậy, công tác phòng, chống dịch được các công ty hết sức quan tâm.
Đưa vào hoạt động trong tháng 10 vừa qua, 2 Công ty cổ phần Tân Thế Giới và Đa Phương Thức có khoảng 62 lao động và tài xế đang thực hiện việc vận chuyển các thiết bị xây dựng nhà máy điện gió ở thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) theo lộ trình từ Cảng Quy Nhơn đến bãi trung chuyển thiết bị đóng tại xã Tây Thuận đi thị xã An Khê. Ông Nguyễn Thanh Tăng - Giám đốc dự án bãi trung chuyển Công ty cổ phần Tân Thế Giới và Đa Phương Thức: Dù trong điều kiện nào công ty vẫn phải hoạt động để đảm bảo tiến độ công trình đến giữa năm 2022. Vì vậy, công ty luôn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, ký cam kết phòng, chống dịch đối với người lao động, các lái xe được yêu cầu tuân thủ việc test nhanh định kỳ, không dừng đỗ dọc đường. Công nhân bốc dỡ thiết bị tại bãi được chia thành 3 tổ có khu vực ăn nghỉ tách biệt để khi 01 tổ có trường hợp mắc bệnh, 2 tổ còn lại vẫn có thể hoạt động được,…

1

Hoạt động bốc dỡ cánh quạt điện gió tại bãi công ty vận tải Đa Quốc

Tương tự, công ty vận tải Đa Quốc Gia cũng đang thực hiện việc vận chuyển trang thiết bị để xây dựng nhà máy điện gió Song An - Cửu An (tỉnh Gia Lai). Ông Ngô Minh Phương, cán bộ kế hoạch công ty vận tải Đa Quốc Gia: 58 công nhân viên của công ty đã được tiêm đủ 2 mũi vac xin phòng Covid-19, công ty đã bố trí phòng cách ly tạm thời khi có F0 theo quy định,  quán triệt người lao động ở tại chỗ, khi có công việc cần ra ngoài thì phải có lệnh điều động của lãnh đạo công ty.
Hiện nay, Tây Thuận có trên 10 nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh có từ 10 lao động trở lên đang hoạt động với các ngành nghề như vận tải, dăm gỗ, gạch ngói, xăng dầu, thủy điện,… Nhờ chủ động thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, thời gian qua, các công ty, nghiệp đã tạo dựng và duy trì việc làm ổn định cho gần 1.000 lao động địa phương với mức thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho người dân. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn đóng góp hàng chục triệu đồng vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của xã, huyện; trao tặng hàng trăm suất quà cho người dân địa phương khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, chung tay cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19./.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay2,296
  • Tháng hiện tại106,033
  • Tổng lượt truy cập6,690,448
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây