Tín hiệu vui khởi động mùa du lịch hè

Thứ ba - 12/04/2022 14:20
Dịp nghỉ Lễ Giổ Tổ Hùng Vương năm nay, lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn huyện Tây Sơn tăng cao. Đây là bước tạo đà tích cực cho Tây Sơn khởi động mùa du lịch hè mới trong năm nay.
Khách đến tham quan, tìm hiểu tại bảo tàng Quang Trung trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Khách đến tham quan, tìm hiểu tại bảo tàng Quang Trung trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Bảo tàng Quang Trung cho biết: Để đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách, thời gian qua, Bảo tàng Quang Trung đã nỗ lực sắp xếp lại hiện vật tại khu trưng bày, tạo sự đổi mới nhằm thu hút du khách đến tham quan, nghiên cứu tại bảo tàng. Chỉnh trang khuôn viên, hệ thống cây xanh, cảnh quan khang trang để phục vụ du khách. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, nhất là công tác hướng dẫn, thuyết minh phục vụ du khách nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ. Bên cạnh đó, đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch và an ninh trật tự; bố trí thêm lực lượng phục vụ tại các di tích trực thuộc như Bến Trường Trầu, Nhà biểu diễn nhạc - võ Tây Sơn, nhà rông văn hóa Tây Nguyên, đặc biệt là tại các gian thờ của điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt vừa mới được xây dựng trong dự án nâng cấp bảo tàng Quang Trung. Cùng với đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các Tour du lịch lữ hành du lịch khi đưa khách đến tham quan tại bảo tàng Quang Trung và các di tích trực thuộc.
Trong những ngày của kỳ nghỉ lễ, bình quân mỗi ngày, Bảo tàng Quang Trung thu hút hơn 1.000 khách đến tham quan. Du khách đến đây đều có ấn tượng tốt về hoạt động của bảo tàng. Là người con của huyện Hoài Ân, đang sinh sống và làm việc ở Gia Lai, ông Đặng Thành Phước cho hay: Năm nào, ông cùng nhóm các cựu chiến binh địa phươnng cũng đến Bảo tàng Quang Trung ít nhất một lần và mỗi lần đến với Bảo tàng ông đều thấy có sự đổi mới, càng ngày càng đẹp hơn, khang trang hơn. Bản thân tôi mỗi lần đến Bảo tàng đều rất hào hứng, nô nức, tự hào về vùng đất Võ Bình Định; tự hào về dân tộc và thêm yêu quê hương, đất nước.
Tại khu du dịch (KDL) sinh thái Hầm Hô, Công ty Cổ phần Du lịch Hầm Hô Rosa Alba đã linh hoạt thích ứng, bắt nhịp xu hướng đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ phục vụ từng bước đáp ứng nhu cầu du khách; khởi động cho một mùa du lịch mới. Trong đó công ty đã đầu tư sửa chữa, nâng cao chất lượng các dịch vụ, tạo sự mới mẻ, hấp dẫn cho du khách du lịch khi đến tham quan. Dự đoán lượng khách đến Tây Sơn có thể sẽ tăng cao trong mùa hè tới; trên cơ sở nền tảng những nét đẹp hoang sơ của núi rừng sông nước mà tự nhiên ban tặng; Công ty CP du lịch Hầm Hô Rosa Alba đã tích cực trong việc làm đa dạng các hình thức vui chơi, giải trí,  nâng cao chất lượng các hoạt động du lịch tại KDL. Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc KDL sinh thái Hầm Hô cho hay: Chúng tôi tiến hành phát triển một số dịch vụ mới như: Tour Trecking lên thượng nguồn Hầm Hô để du khách cảm nhận và trải nghiệm núi rừng thiên nhiên kỳ vỹ, hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng; Đấu trường cung thủ; biểu diễn gà nòi Đất võ Tây Sơn; đêm lửa thiêng - Ngọn lửa Ba Na để du khách tận hưởng nét đặc sắc ẩm thực bản địa và văn hóa của quê hương Hoàng Đế Quang Trung - Nguyễn Huệ. Chủ động chỉnh trang từng khu, tiểu cảnh, trồng thêm hoa mới, thiết kế thêm các điểm chụp ảnh (Đường hoa Anh đào có tuyết rơi, khu Rừng trúc, khu thiên đường tình yêu, khu vui chơi dành cho trẻ em); gia cố hai tuyến đường bên suối lên thượng nguồn Hầm Hô với những địa danh rất sử thi và lãng mạn như: Hòn Bóng, Hòn Chuông, Hòn Bánh Ít, Đá Thành, Đá Chùm, Đá Trải, Đá Bóp Vú, Đá Bàn Cờ, Thác cá bay, Dấu chân khổng lồ, Cửa Sanh, Cửa Tử, Vũng Cá Rói, Lò Nấu Rượu,... Đặc biệt, đẩy mạnh thực hiện phương châm  du lịch xanh - sạch - an toàn - thân thiện xây dựng hệ thống vườn trại hơn 6 ha, sản xuất rau thịt sạch; đảm bảo khép kín từ sản xuất đến bàn ăn; tạo sự thư giãn, an tâm cho cho du khách.
Lượng khách đến Tây Sơn ngày càng đông, và có xu hướng tăng cao hơn so với trước khi dịch bùng phát, đây là tín hiệu vui khi huyện đang nỗ lực vượt qua khó khăn, thích ứng, linh hoạt phục hồi hoạt động du lịch trong tình hình mới, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2021 - 2016 đã đề ra.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay3,300
  • Tháng hiện tại107,037
  • Tổng lượt truy cập6,691,452
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây