Có việc làm, ổn định cuộc sống nhờ vốn chính sách xã hội

Thứ năm - 31/03/2022 16:28
Trong quý I năm 2022, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể giải ngân chương trình cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm khoảng 12 tỷ đồng với 242 hộ vay, bình quân 50 triệu đồng/hộ để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, nâng tổng dư nợ vốn giải quyết việc làm toàn huyện Tây Sơn đến nay lên 72 tỷ đồng với 1.782 hộ vay
Ông Nguyễn Chí  Khôi ở thôn Phú Lâm, xã Tây Phú vay vốn giải quyết việc làm nuôi bò 3B.
Ông Nguyễn Chí Khôi ở thôn Phú Lâm, xã Tây Phú vay vốn giải quyết việc làm nuôi bò 3B.

Có hộ vay để trồng cây ăn quả, có hộ nuôi vỗ béo bò, làm nghề tiểu thủ công nghiệp và buôn bán nhỏ. Nhờ biết phát huy nguồn vốn tín dụng chính sách nên nhiều hộ vay đã có cuộc sống ổn định hơn. Người vay vốn đã đầu tư phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập gia đình; người dân trả lãi hàng tháng theo quy định. Đến kỳ trả nợ gốc vốn vay đầy đủ, đúng quy định.
Ông Nguyễn Chí Khôi ở thôn Phú Lâm, xã Tây Phú vay 50 triệu đồng vốn giải quyết việc làm. Có vốn, ông Khôi mua bò chất lượng cao (giống bò 3B) về thả nuôi. Sau một năm chăn nuôi, bò 3B đã sinh 1 bê con.
Thông qua vốn giải quyết việc làm trong chương trình tín dụng chính sách xã hội của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện./.
Đào Minh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay3,229
  • Tháng hiện tại106,966
  • Tổng lượt truy cập6,691,381
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây