Gương thanh niên làm kinh tế giỏi “quyết tâm làm giàu từ mảnh đất quê hương”

Thứ ba - 15/03/2022 15:24
Anh Nguyễn Ngọc Tráng, 30 tuổi sinh ra và lớn lên tại thôn Thủ Thiện Hạ, xã Bình Nghi được tiếp cận từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH huyện, anh đã mạnh dạng đầu tư phát triển kinh tế trên chính mảnh đất quê hương mình với mô hình hữu cơ trồng măng tây kết hợp nuôi bò và heo rừng, dùng phân bón từ bò heo để bón cho măng tây.
Anh Nguyễn Ngọc Tráng chăm sóc vườn măng tây
Anh Nguyễn Ngọc Tráng chăm sóc vườn măng tây

Mỗi ngày anh thu được gần 400.000 đồng tiền bán măng tây. Hằng năm anh thu về hơn 50 triệu đồng tiền bán bò và heo. Bước đầu tạo thu nhập ổn định, giúp gia đình phát triển vươn lên trong cuộc sống.
Không chỉ phát triển kinh tế cho bản thân, anh còn tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp dám nghĩ dám làm đến thanh niên trong địa phương. Trong thời gian qua, Đoàn xã Bình Nghi tập hợp những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và có ý tưởng khởi nghiệp thành lập Câu lạc bộ kinh tế giỏi. Câu lạc bộ sinh hoạt đều đặn, tại mỗi cuộc họp, thanh niên cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong chăn nuôi, cách phòng và trị một số bệnh cho bò và heo và kỹ thuật trồng măng tây. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để thanh niên đến nhà tham quan, học hỏi lẫn nhau. Mô hình không chỉ tạo cơ hội cho thanh niên khởi nghiệp mà còn góp phần thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt tại địa phương. Từ đó, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội.
Mô hình được sự hỗ trợ của Đoàn nên bản thân ráng cố gắng. Mình làm ăn có hiệu quả để các bạn đoàn viên thấy và không nhất thiết phải đi lao động xa. Các bạn ở nhà vẫn có thể làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình. Anh Tráng chia sẻ.
Nữ Sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay2,876
  • Tháng hiện tại106,613
  • Tổng lượt truy cập6,691,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây