Các doanh nghiệp ở huyện: Hứng khởi ra quân sản xuất đầu năm

Thứ tư - 09/02/2022 11:13
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tây Sơn đã bắt tay vào sản xuất ngay từ đầu năm với khí thế đầy hứng khởi, khẩn trương. Nhiều doanh nghiệp đến nay đã có đơn hàng đến hết quý III năm 2022.
Đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy (áo sọc đen) thăm và kiểm tra sản xuất Công ty cổ phần Thành Ngân
Đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy (áo sọc đen) thăm và kiểm tra sản xuất Công ty cổ phần Thành Ngân

Tại Công ty cổ phần Thành Ngân (Cụm công nghiệp Cầu 16, xã Tây Thuận) chủ yếu sản xuất viên nén sinh học xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các nước khác, những ngày này không khí làm việc tại nhiều bộ phận của công ty diễn ra nhộn nhịp, khẩn trương nhằm bảo đảm tiến độ các đơn hàng cho đối tác. Năm 2021 dù gặp một số khó khăn do dịch bệnh song Công ty cũng nỗ lực chăm lo tốt đời sống, sức khỏe cho người lao động, bảo đảm môi trường làm việc an toàn, doanh thu trong năm 2021 vừa qua đạt trên 1 nghìn tỷ đồng. Năm 2022, đơn hàng của Công ty tăng cao, từ đầu năm Công ty đã động viên người lao động vào làm việc đúng thời gian, bảo đảm tiến độ giao hàng cho các đối tác. Điều đáng mừng là ngay ngày đầu năm ra quân, số lượng người lao động đến làm việc 100% tổng số lao động của Công ty. Đây là những điều kiện thuận lợi để Công ty khởi đầu một năm với khí thế mới.
Không khí thi đua lao động sản xuất cũng đang diễn ra sôi nổi với quyết tâm cao ở hầu khắp các Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tại Công ty TNHH SXTM Vinaforest (Cụm công nghiệp Bình Nghi) với ngành nghề chính là sản xuất gỗ ván, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác, sáng ngày 08/02/2022, các dây chuyền sản xuất đều hoạt động hết công suất, bảo đảm vận hành an toàn, khai thác hiệu quả thiết bị công nghệ. Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng với nỗ lực của Ban Giám đốc và toàn thể người lao động, đơn vị duy trì tốt sản xuất, kinh doanh, doanh thu trong năm qua đạt 230 tỷ đồng, bảo đảm việc làm, thu nhập cho hơn 100 lao động. Năm 2022, Công ty đề ra các giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ, bảo đảm nguồn nguyên liệu sản xuất, đặc biệt nâng cao năng suất, phấn đấu tăng sản lượng và doanh thu lên so với năm 2021. Chúng tôi có những thay đổi để thích ứng trong điểu kiện khó khăn hiện nay.
Trong sáng 08/02/2022, Công ty Cổ phần gỗ Tây Sơn (Cụm công nghiệp Gò Cầy, xã Bình Thành) cũng ra quân sản xuất đầu xuân mới. Năm 2021, với các giải pháp hiệu quả trong quản lý, điều hành, Công ty vẫn thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Vượt qua nhiều khó khăn, trụ vững sau dịch bệnh Covid-19, năm mới, với đơn hàng dồi dào ngành gỗ đang phát huy sức mạnh nội tại để đẩy mạnh phát triển với kỳ vọng ngành sản xuất truyền thống của Bình Định sẽ vươn xa. Trên đà thắng lợi đó, năm 2022, Công ty đã quyết định đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại nhằm đưa ra những mẫu mã, sản phẩm chất lượng. Trong năm nay, công nghệ mới sẽ được sẽ được đưa vào sản xuất, đưa Công ty bước vào giai đoạn phát triển mới, khí thế mới.

1

Lãnh đạo huyện Tây Sơn thăm, kiểm tra sản xuất Công ty TNHH SXTM Vinaforest (Cụm công nghiệp Bình Nghi)

Ông Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện: Các Công ty, doanh nghiệp trong huyện nói chung và ở các khu, cụm công nghiệp nói riêng đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, tạo ra khối lượng sản phẩm dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ngay trong những ngày đầu của năm mới. Huyện Tây Sơn sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để kêu gọi, thu hút các Công ty, doanh nghiệp tiếp tục tin tưởng, an tâm đầu tư vào địa bàn huyện. Đặc biệt, là tạo điều kiện về vị thế để nhà đầu tư lựa chọn; giao một đầu mối để tiếp nhận hồ sơ thủ tục của nhà đầu tư và thực hiện hóa đơn điện tử trong quá trình nộp thuế cho Nhà nước,...
Được biết, trong năm 2021 vừa qua tổng giá trị của các ngành sản xuất chính trên địa bàn huyện ước đạt 16.203,9 tỷ đồng, tăng 10,3% so cùng kỳ; 12/14 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Đây là nền tảng tạo đà để huyện Tây Sơn vững tin bước vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Phấn đấu đến năm 2023, huyện Tây Sơn có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới và huyện về đích nông thôn mới. Phấn đấu xây dựng huyện Tây Sơn đạt chuẩn đô thị loại IV vào năm 2024 và sớm đạt các tiêu chí để thành lập thị xã.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,836
  • Tháng hiện tại106,573
  • Tổng lượt truy cập6,690,988
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây